Để thuận tiện hơn cho khách hàng trong quá trình gửi hàng, Bưu chính Văn Minh đưa ra các bước thao tác để thực hiện gửi hàng trên app VANMINH EXPRESS một cách thuận tiện và đơn giản nhất!

BƯỚC 1: TẢI APP VÀ ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

Đối với khách hàng đã có tài khoản: Khách nhập thông tin số điện thoại đã đăng kí, nhập mật khẩu và tích chọn đồng ý các điều khoản dịch vụ của Văn Minh. Sau đó nhấn vào “Đăng nhập”.

Đối với khách hàng chưa có tài khoản: Khách bấm vào “Đăng ký” và sau đó làm theo hướng dẫn.

BƯỚC 2: THỰC HIỆN THAO TÁC TẠO ĐƠN

– Tích chọn vào biểu tưởng dấu cộng tại màn hình Home vào giao diện Tạo mới đơn hàng.

– Tại giao diện Tạo đơn hàng mới khách hàng tích chọn phân loại Hàng bình thường hoặc Hàng cồng kềnh.

– Tại mục ĐIỂM LẤY HÀNG khách hàng chọn địa chỉ đã được cài đặt sẵn tại phần “Điểm lấy hàng”.

– Tại mục THÔNG TIN NGƯỜI NHẬN khách hàng lần lượt điền các trường thông tin đầy đủ và chính xác để đơn hàng được đưa đến tay người nhận nhanh chóng.

– Tại mục HÀNG HÓA khách hàng chọn nhóm hàng phù hợp và nhập chính xác thông tin về:

  • Khối lượng đơn hàng (KL*);
  • Số lượng kiện hàng tách rời theo số đếm (SL*);
  • Tên hàng hóa gửi;
  • Giá trị đơn hàng (GT).

– Tại mục DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN khách hàng vui lòng tích chọn gói vận chuyển phù hợp với nhu cầu (đi kèm theo đó là phần thể hiện mức cước cụ thể cho từng gói).

– Tại mục DỊCH VỤ CỘNG THÊM khách hàng thực hiện tích chọn các dịch vụ theo nhu cầu:

  • TIỀN THU HỘ: Là dịch vụ thu tiền hàng khi giao.
  • HÀNG GIÁ TRỊ CAO, DỄ VỠ, CÂY XANH THÂN MỀM, CÂY CẢNH…: là những mặt hàng dễ hư hỏng cần phải phân loại với dịch vụ đặc biệt tránh hư hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
  • PHÍ GIAO HÀNG TẠI NHÀ: Là dịch vụ cung cấp giao tận nơi theo địa chỉ khách cùng cấp.
  • PHÍ NHẬN HÀNG TẠI NHÀ: Là dịch vụ nhận hàng tận nơi theo địa chỉ đăng ký.
  • KIỆN HÀNG CÓ KÍCH THƯỚC 1 CHIỀU 3M: là dịch vụ thu thêm đối với hàng quá khổ.
  • PHÍ NÂNG HẠ: là dịch vụ áp dụng cho các loại hàng nguyên khối trên 100kg.
  • GIAO HÀNG SIÊU THỊ (ĐỒNG KIỂM): là dịch vụ giao hàng đồng kiểm và thu hồi chứng từ.
  • GIẤY TỜ KHAI GIÁ TRỊ: là dịch vụ khai báo giá trị của hàng hóa là giấy tờ nhằm bảo vệ quyền lợi và phân loại bảo quản đặc biệt đối với giấy tờ đó.
  • GIAO TẬN NƠI XE ĐẠP: là dịch vụ giao xe đạp tận nơi theo địa chỉ đăng ký.

– Tại mục THANH TOÁN khách hàng tích chọn hình thức thanh toán cước của đơn hàng theo nhu cầu.

– Tại mục THỜI GIAN NHẬN HÀNG khách hàng vui lòng chọn khoảng thời gian phù hợp để bưu tá sắp xếp đến giao hàng theo yêu cầu.

– Tại mục HÌNH ẢNH quý khách vui lòng cung cấp hình ảnh mặt hàng dựa theo 2 phương thức chụp trực tiếp hoặc lấy ảnh từ kho dữ liệu trong máy.

– Tại mục GHI CHÚ khách hàng có thể viết lời nhắn để bưu tá thực hiện tốt hơn những yêu cầu mà khách hàng mong muốn.

– Tại mục THÔNG TIN BILL khách hàng kiểm tra lại các thông tin cũng nhu cước dịch vụ đã hiển thị.

– Sau khi kiểm tra thông tin bill xong, quý khách bấm vào TẠO MỚI để hoàn tất. Sau đó hệ thống App sẽ trả về 1 thông báo về tình trạng yêu cầu tiếp nhận đơn của quý khách.

BƯỚC 3: IN MÃ VẬN ĐƠN VÀ THEO DÕI LỊCH TRÌNH

Phần này khách hàng vui lòng in mã vạch hoặc viết mã vạch được cấp lên Box hàng để bưu tá đến xác nhận hoặc mang ra bưu cục nhân viên tiếp nhận theo thông tin trên.

Sau khi đơn hàng được bưu tá tiếp nhận, khách hàng có thể theo dõi toàn trình đơn hàng trên App.

Để gửi hàng hoặc biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ của Bưu chính Văn Minh đang cung cấp, quý khách có thể liên hệ theo hotline 1900 6762 hoặc truy cập fanpage Bưu chính Văn Minh hoặc website vanminh76.vn, đội ngũ tư vấn viên của Bưu chính Văn Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Đánh giá bài viết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *