Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

15-04-2020

Du lịch Ninh Bình nổi tiếng với rất nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Chính vì vậy để có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của thiên đường du lịch này phải mất tới vài ngày. Dưới đây là một vài gợi ý nho nhỏ của Xeca cho những ai muốn đi du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm.




Lịch trình du lịch Ninh Bình ngày thứ nhất:


Ngày 1: Hà Nội - Ninh Bình - Tam Cốc - Bích Động - Hang Múa - Cánh Đồng Quê - Phố Cổ:


- 6h sáng: Đi xe Limousine từ Hà Nội về Ninh Bình. Quãng đường từ Hà Nội tới Ninh Bình không quá xa nên bạn hoàn toàn có thể đi xe máy để chủ động trong thời gian. Tuy nhiên, nếu đi bằng oto, bạn sẽ có thêm thời gian trò chuyện cùng bạn bè và đảm bảo an toàn hơn.


- 7h30: Nếu đi bằng xe khách bạn chỉ mất 1h30 để đến được Tam Cốc, với giá vé là 150.000 đồng. Di chuyển bằng xe máy sẽ lâu hơn một chút.




Tiếp theo bạn nên đi thuê homestay, khách sạn hoặc nhà nghỉ để cất đồ và nghỉ ngơi một chút, chuẩn bị cho chuyến đi dài ngày đầu tiên. Tam Cốc Bungalow là một gợi ý không tồi cho những ai đi theo nhóm, thích ngắm cảnh sông nước, vườn cây. Tại đây, bạn có thể ngắm cảnh sông Ngô Đồng ngay trong phòng của mình.


- 7h30 - 8h: Tranh thủ lúc trời chưa nắng và chưa đến giờ di chuyển bạn hãy ăn sáng và thưởng thức một chút cafe tại đây nhé. Đồng thời, bạn cũng nên hỏi thuê xe máy tại ngay chỗ bạn ở để tiện cho việc di chuyển hơn nhé.


- 8h - 10h: Di chuyển ra bến đò mua vé vào tham quan Tam Cốc. Vé tham quan có giá 120k, vé đi thuyền là 150k/ thuyền (mỗi thuyền chở được 3 người nên tính ra mỗi người chỉ mất 50k).

Thông thường chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ là sẽ tham quan hết được Tam Cốc. Tuy nhiên, bạn nên để thời gian dư ra một chút để mọi người không bị gò bó, ép buộc bởi thời gian.

Tam Cốc được coi là một trong những nơi đẹp nhất của du lịch Ninh Bình nên bạn đừng bỏ qua bất cứ góc nào của nơi đây bạn nhé. Đây cũng là không gian sống ảo tuyệt đẹp cho những ai thích chụp ảnh.




- 10h - 11h30: Tranh thủ lúc chưa đói và mệt bạn hãy ghé qua chùa Bích Động cách bến đò 2km bạn nhé.


Chùa Bích Động được mệnh danh là"" Thiên đệ nhị động"", khuất lấp sau hàng cây xanh mướt của núi rừng. Chùa gồm 3 tòa được xây dựng cách nhau, theo kiểu tam cấp dọc theo sướn núi, dựa vào thế núi.

Chùa Hạ trông khá cổ kính, uy nghiêm, có 5 gian thiết kế theo kiểu chữ Đinh. Mái chùa hai tầng được uốn cong. Các cột đá ở chùa đều là đá nguyên khối, cao hơn 4m, giúp cho ngôi chùa luôn vững chãi, tồn tại với thời gian.

Chùa Trung cách chùa Hạ chừng 120 bậc thang. Chùa có thiết kế vô cùng độc đáo, một nửa gắn liền với hang động, một nửa lộ ra bên ngoài tạo nên sự bí ẩn cho khách vào thăm. Không gian bên trong của chùa cũng rất uy nghiêm, linh thiêng.

Chùa Thượng là chùa cao nhất tại đây, nằm gần đỉnh núi Bích Động. Khi đứng ở chùa, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn thấy cảnh núi non hùng vĩ với 5 ngọn núi xa xa đứng độc lập với nhau, tựa như cánh sen.


- 11h30 - 14h: Sau khi tham quan chùa Bích Động xong, mọi người đã cảm thấy khá mệt và đói nên bạn hãy quay trở lại khách sạn, homestay của mình để check in, ăn trưa và nghỉ ngơi bạn nhé.


- 14h - 16h: Chinh phục Hang Múa.


Hang Múa là một điểm du lịch Ninh Bình khá mới và thu hút khách du lịch trong vài năm trở lại. Hang Múa chỉ cách bến đò Tam Cốc khoảng hơn 3km. Bạn sẽ phải vượt qua gần 500 bậc tháng đá mới có thể lên được đỉnh. Giá vé vào tham quan Hang Múa là 100k/ người. Dọc đường đi, bạn sẽ được ngắm cảnh núi rừng hai bên, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng lúa, ngắm nhìn những con thuyền đang xuôi dòng.



Hang Múa là nơi có rất nhiều góc đẹp để bạn thỏa sức sống ảo. Tuy nhiên, do đây là một địa điểm du lịch Ninh Bình khá mới và lạ nên lượng người đổ về đây không hề ít do đó bạn sẽ phải chờ tới cả tiếng đồng hồ mới được chụp ảnh tại ""góc sống ảo thần thánh"" đấy.


- 16h - 17h: Đối diện Tam Cốc Bungalow có một cánh đồng rộng lớn, nơi bạn có thể đạp xe, thả diều, vui chơi cùng gia đình, bạn bè của mình. Bạn sẽ có cảm giác như được trở về tuổi thơ, ngập tràn trong hương thơm ngào ngạt của lúa chín, của hương đồng gió nội. Và cũng đừng quên chụp những bức ảnh kỉ niệm về chuyến du lịch Ninh Bình tại đây.


- Từ 18h: Quay trở về khách sạn, homestay để nghỉ ngơi, ăn tối. Buổi tối bạn có thể dành thời gian trò chuyện, tâm sự cùng bạn bè của mình tại phòng hoặc ra phố cổ Tam Cốc uống bia. giải trí.

Lịch trình du lịch Ninh Bình ngày thứ 2:


Ngày thứ hai bạn nên đi tham quan Tràng An và chùa Bái Đính.


- 7h - 8h30: Ăn sáng, chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch Ninh Bình tiếp theo thôi nào. Sau khi nghỉ ngơi, bạn hãy di chuyển ngay ra bến đò Tràng An, cách Tam Cốc chừng 10km.


- 9h - 12h30: Chỉ mất khoảng hơn 20 phút để tới được bến đò Tràng An. Tiếp theo đừng quên mua vé tham quan bạn nhé. Vé vào có giá 200k/ người gồm cả vé tham quan và đi đò.



Có 3 tuyến đường chủ yếu để đi thăm Tràng An:


Tuyến 1: Tham quan các hang động: hang Tối, hang Sáng, hang Nấu Rượu, hang Sính, hang Si,...

Tuyến 2: Tham quan phim trường Kong - nơi diễn ra những phân cảnh chính của bộ phim bom tấn Hollywood ""Kong Skull Island"".

Tuyến 3: Tham quan đền Trình, hang Mây, suối Tiên, hang Địa Linh, hang Đại, hành cung Vũ Lâm, phim trường Kong.


Thông thường mọi người thường chọn tuyến số 2 bởi tiết kiệm được thời gian, đi đến được những nơi đẹp nhất.


- Trưa: Ăn trưa, nghỉ ngơi. Du lịch Ninh Bình để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách không chỉ bởi các danh lam thắng cảnh mà còn vì những món đặc sản độc đáo, hấp dẫn. Chính vì vậy hãy dành thời gian để khám phá và thưởng thức ẩm thực nơi đây bạn nhé.


- 14h: Tham quan chùa Bái Đính.


Khi đi du lịch Ninh Bình đừng quên ghé thăm ngoi chùa linh thiêng này. Chùa Bái Đính có tượng phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, tượng phật Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, khu giếng ngọc lớn nhất Việt Nam, chuông đồng lớn nhất Việt Nam,...




- 16h: Mặc dù vẫn chưa khám phá được hết tất cả các địa điểm du lịch Ninh Bình nhưng đây là những địa điểm đẹp nhất rồi đấy. Sau khi tham quan chùa Bái Đính, bạn hãy trở về khách sạn check out và quay về Hà Nội bạn nhé.


- 19h: Về đến Hà Nội, kết thúc chuyến du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm ý nghĩa.


Với lịch trình du lịch Ninh Bình mà Xeca gợi ý ở trên, bạn đã được khám phá những nơi đẹp nhất của Ninh Bình rồi đấy. Bạn cũng đừng quên mua những món đặc sản nơi đây về làm quà cho bạn bè, người thân.

IFrame