Mua vé xe Tết không còn là nỗi ám ảnh của hàng ngàn sinh viên Nghệ Tĩnh

15-04-2020

Tăng giá, chèn ép giá, nhồi nhét khách,… thực trạng này vẫn diễn ra hằng năm dù đã có rất nhiều biện pháp ngăn chặn. Đó đã trở thành nỗi ám ảnh cho sinh viên nói chung và sinh viên Nghệ An - Hà Tĩnh nói riêng. Thấu hiểu được những khó khăn ấy, Ban liên lạc Sinh viên Nghệ- Tĩnh tại Hà Nội đã đứng ra tổ chức những chuyến xe Tết với mong muốn đem lại một cái Tết đầm ấm, sum vầy cho mọi người.

Chuyến xe đặc biệt đong đầy cảm xúc được Ban Liên Lạc tổ chức thường niên trong suốt nhiều năm qua


Dường như vấn đề xe tết, vé tết vẫn luôn là nỗi lo sợ của những người xa quê mỗi dịp tết đến xuân về. Đối với hành khách trên xe, một chuyến đi thoải mái, an toàn là điều kiện tiên quyết cho mọi sự lựa chọn. Nhưng hầu hết, cứ vào dịp cuối năm, khi số lượng người đặt, mua vé xe tăng lên đột biến, thì những vấn đề tiêu cực lại bắt đầu xuất hiện. Tăng giá, chèn ép giá, nhồi nhét khách,… thực trạng này vẫn diễn ra hằng năm dù đã có rất nhiều biện pháp ngăn chặn. Đó đã trở thành nỗi ám ảnh cho sinh viên nói chung và sinh viên Nghệ An- Hà Tĩnh nói riêng.

Thấu hiểu được những khó khăn ấy, Ban liên lạc Sinh viên Nghệ- Tĩnh tại Hà Nội đã đứng ra tổ chức những chuyến xe tết với mong muốn đem lại một cái tết đầm ấm, sum vầy cho mọi người. Những chuyến xe đó mang tên “ Xe Tết Mậu Tuất 2018”.


Chương trình “Xe Tết” của Ban Liên Lạc đã có 7 năm tổ chức. Mỗi năm diễn ra chương trình là mỗi năm Ban Liên Lạc lại giúp đỡ được hàng ngàn sinh viên cũng như những người lao động Nghệ - Tĩnh đang sống và làm việc trên địa bàn Hà Nội. Hoạt động này đã nhận được những sự phản hồi tích cực từ hành khách và được báo đài đưa tin, Hội đồng hương Nghệ - Tĩnh tại Hà Nội biểu dương, khen ngợi. Chương trình ngày càng được nhiều người biết đến nhờ ý nghĩa vô cùng thiết thực mà nó mang lại.


Chuyến xe Sinh viên về Tết


Trong công tác tổ chức chương trình, Ban Liên lạc đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội đã thỏa thuận, hợp tác với các doanh nghiệp giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí hoặc xe đưa sinh viên về quê. Ban Liên Lạc thông tin cho các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn Hà Nội để kết nối, bán vé xe giá ưu đãi cho sinh viên, những bạn có hoàn cảnh khó khăn, người đi làm… Ngoài ra chương trình còn tổ chức 1-2 chuyến xe miễn phí cho các bạn sinh viên nghèo về quê ăn tết. Năm nay, may mắn nhận được sự tin tưởng và hỗ trợ của XECA.VN, việc quản lý vé xe đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đặc biệt, điểm mới này thực sự tiện lợi cho những khách hàng có nhu cầu muốn đặt mua vé. Khách hàng không cần phải tới văn phòng của Ban liên lạc mới có thể mua được mà chỉ việc đặt vé ngay qua mạng và nhận mã vé điện tử, không cần lấy vé giấy. Điều đó tiết kiệm được công sức, thời gian và chi phí đi lại cho khách hàng, tối đa hóa lợi ích mà chương trình có thể mang lại.


Chia sẻ với chúng tôi, bạn Trần Nhật Hoàng - sinh viên đại học Kiến Trúc Hà Nội cho biết: “Mình ra Hà Nội được 2 năm. Nhớ năm ngoái chưa biết còn phải đi xếp hàng từ sớm để mua vé, chật vật khó khăn để mua được 1 tấm vé về quê ăn tết. Nhưng năm nay mình mua vé của xe của Ban liên lạc Đồng hương Sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội, không phải lo về vấn đề xe cộ nữa. Chỉ cần đặt vé qua mạng, rất tiện lợi cho những người khá hạn chế về thời gian như mình. Chương trình thực sự hay và ý nghĩa đối với sinh viên. Mong rằng BLL sinh viên Nghệ Tĩnh sẽ tiếp tục triển khai lâu dài hơn nữa”.


Tính tới thời điểm hiện nay, chỉ sau vài ngày phát động chương trình, Ban Liên Lạc đã nhận được rất nhiều lượt đặt vé, chủ yếu của các bạn sinh viên Nghệ - Tĩnh, và các đơn vị Hội đồng hương. Chính nhờ uy tín và chất lượng của những chuyến xe các năm trước cùng những tiện lợi mới của các chuyến xe năm nay, mà chương trình đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng đồng hương Nghệ Tĩnh, những con người đang học tập và làm việc tại Hà Nội.


“Mỗi năm, bọn em thường bán được hơn 1.500 vé với 40-45 chuyến xe phục vụ các bạn sinh viên, người đi làm về quê ăn tết. Những năm trước, mọi hoạt động đều do các bạn sinh viên tự tổ chức, nhưng năm nay, thông qua các kênh kết nối, bọn em có thêm sự đồng hành của một doanh nghiệp chuyên hỗ trợ bán vé tuyến Hà Nội - Nghệ An - Hà Tĩnh nên cũng đỡ vất vả hơn. Năm nay, bọn em sẽ bổ sung thêm xe giường nằm với lộ trình bắt đầu từ ngày 20 và kết thúc vào ngày 29 tháng Chạp cùng các mức giá khác nhau để đảm bảo ai cũng được về quê đón tết” - Bạn Nguyễn Đức Cường - Trưởng ban Liên lạc Hội đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội cho hay.


Chương trình vé xe Tết 2018 của Hội sinh viên Nghệ Tĩnh


Đúng với mong muốn của Đơn vị tổ chức, những chuyến xe đặc biệt ấy, không còn đơn thuần chỉ là mang giá trị đến với mỗi cá nhân riêng lẻ nữa. Đó thực sự là những chuyến xe vì cộng đồng, những chuyến xe thực hiện ước vọng sum vầy.

Khánh Hạ