Top các địa điểm du lịch Nghệ An dịp Tết Nguyên Đán Qúy Mão 2023

10-01-2023

Du lịch vào dịp Tết cổ truyền không còn xa lạ đối với nhiều người. Ngoài việc cùng nhau quây quần bên mâm cơm thì nay nhiều gia đình đã cùng nhau lên kế hoạch cho chuyến du lịch vào dịp Tết Nguyên Đán. Vậy Tết này đi đâu, cùng Văn Minh điểm qua các địa điểm du lịch Nghệ An dịp Tết Nguyên Đán Qúy Mão 2023.

Đồi Chè Thanh Chương

Nằm ở miền Tây xứ Nghệ, nơi nổi tiếng là “ốc đảo” chè của huyện Thanh Chương. Những quả đồi được phủ bởi màu xanh ngắt ngút ngàn của những cây chè, đan xen giữa những khu đồi là những hồ nước được phản chiếu màu chè. Khi những tia nắng bắt đầu ngày mới tỏa sáng, cả đồi chè trở nên đẹp rực rỡ cùng làn không khí trong lành khiến bạn không khỏi ngạc nhiên.

Đảo chè Thanh Chương được chụp từ trên cao

Đến đây, ngoài việc đứng trên các đồi chè ngắm nhìn khung cảnh rộng lớn, xanh miết thì bạn cũng có thể mua vé đi thuyền hoặc xuồng máy dạo quanh đồi chè với mức giá 100.000-150.000 đồng cho 3 hoặc 4 người trên một chuyến đi. Đây cũng là địa điểm nổi tiếng của du lịch Nghệ An mỗi dịp xuân về.

Làng Sen Quê Bác

Làng Sen hay làng Kim Liên là nơi đã sinh thành và nuôi dưỡng nên vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta. Sau lũy tre xanh cùng những hàng cau là ngôi nhà lá 5 gian đơn sơ, mộc mạc của gia đình cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay, dẫu thời gian đã trôi qua rất lâu nhưng các kỷ vật trong gian nhà của cụ Sắc vẫn còn được giữ lại hầu như nguyên vẹn từ chiếc rương, chiếc tủ, mâm gỗ cho đến cả chiếc án thư, bộ phản, nghiên mực…

Quê Nội Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến thăm làng Sen quê Bác, bạn không chỉ có cơ hội tìm hiểu kĩ hơn về nơi ở, cuộc sống tuổi thơ của Bác Hồ mà còn cảm nhận được không khí mộc mạc, yên bình với những mái nhà tranh, những rặng cau, hàng tre đung đưa nhẹ trong gió.

Núi Quyết

Cách trung tâm thành phố Vinh 5km về phía nam, núi Quyết và đền thờ vua Quang Trung là một khu du lịch sinh thái kết hợp văn hóa – tâm linh. Đây là điểm đến lý tưởng để bạn có thể tận hưởng bầu không khí tĩnh lặng, trong lành và cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Vinh từ trên cao.

Thành Phố Vinh từ núi Quyết nhìn xuống

Theo nghiên cứu sở sách ghi lại, đây là nơi sinh sống của người Việt cổ và cũng là khu vực địa lý quan trọng của đất nước ta. Đường lên núi Quyết có các bậc thang dẫn lối lên ngôi đền thờ vua Quang Trung thanh tĩnh và thiêng liêng với màu xanh phủ xung quanh.

Chùa Đại Tuệ

Chùa Đại Tuệ được chụp từ trên cao

Chùa Đại Tuệđược Hội kỷ lục gia Việt Nam công nhận bốn kỷ lục. Đây là công trình tín ngưỡng tôn giáo, nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, hướng thiện nổi tiếng trong vùng. Chùa nằm trên khuôn viên rộng với không gian tĩnh lặng, cảnh vật thơ mộng. Không chỉ là ngôi chùa có cảnh quan đẹp và bề thế mà chùa Đại Tuệ còn mang những dấu ấn riêng về lịch sử. Du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử dân tộc.

Văn Minh vừa điểm qua vài địa điểm du lịch Nghệ An dịp Tết Nguyên Đán năm 2023. Ngoài những địa điểm trên, Nghệ An còn có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác. Mời quý độc giả cùng theo dõi website của Văn Minh để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé.

Liên hệ đặt vé xe thông qua:

Tổng đài: 19006467 - 19006762

Hotline CSKH: 0975 767676

Fanpage: https://www.facebook.com/vanminh76.vn

Website: http://vanminh76.vn